Lập kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2022

Làm thế nào để bảo vệ môi trường là một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay. Và việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp có định hướng. Để hiểu hơn về việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường, hãy cùng Môi trường Lighthouse tham khảo bài viết dưới đây nhé!

"<yoastmark

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2022

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường là gì?

Kế hoạch bảo vệ môi trường là loại hồ sơ hồ sơ mang tính pháp lý. Và thay cho lời cam kết bảo vệ môi trường của chủ doanh nghiệp trước khi doanh nghiệp tiến hành sản xuất, kinh doanh.

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường là tiến hành thực hiện bản kế hoạch. Mà trong đó thể hiện được những nội dung, biện pháp quản lý. Cũng như xử lý môi trường mà doanh nghiệp đề xuất, cam kết thực hiện trong suốt quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh.

Quy định của pháp luật 

– Luật Bảo vệ môi trường  số 55/2014/QH13 ban hành ngày 23/06/2014

– Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015. Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường

– Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019. Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường

– Nghị định 19/2015/NĐ-CP. Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường

– Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT. Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định cụ thể về đánh giá môi trường chiến lược. Đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

 Đối tượng phải đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường

Đối tượng phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường được quy định chi tiết tại Điều 29 Luật bảo vệ môi trường 2014 và Điều 18 Nghị định số 18/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi  Khoản 11 Điều 1 Nghị định 40/2019/NĐ-CP  cụ thể như sau:

– Dự án đầu tư mới hoặc dự án đầu tư mở rộng với quy mô, nâng công suất có tổng quy mô, nâng công suất của cơ sở đang hoạt động và phần đầu tư mới  thuộc quy định tại cột 5, phụ lục II, mục 1 Nghị định 40/2019/NĐ-CP.

– Dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoặc dự án, phương án đầu tư mở rộng quy mô, nâng công suất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Và họ có phát sinh lượng nước thải từ:

  • 20 m3/ngày (24 giờ) đến dưới 500 m3/ngày (24 giờ).
  • Chất thải rắn từ 01 tấn/ngày (24 giờ) đến dưới 10 tấn/ngày (24 giờ).
  • Khí thải từ 5.000 m3 khí thải/giờ – dưới 20.000 m3 khí thải/giờ. (Gồm cơ sở đang hoạt động và phần mở rộng).

Trừ các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ quy định tại cột 3 Phụ lục II Mục I ban hành kèm theo Nghị định 40/2019/NĐ-CP

Như vậy: Chủ dự án, chủ cơ sở của đối tượng nêu trên này phải đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường tại cơ quan có thẩm quyền. Và chỉ được triển khai thực hiện hoặc xây dựng dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ sau khi được cấp có thẩm quyền xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. Ngoài ra, cũng căn cứ Khoản 11 Điều 1 Nghị định 40/2019/NĐ-CP. Thì đối tượng không thuộc quy định đã nêu trên được miễn thực hiện đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. Việc quản lý, xử lý chất thải và các nghĩa vụ khác về bảo vệ môi trường được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Quy trình lập kế hoạch bảo vệ môi trường?

Kế hoạch bảo vệ môi trường có được tạo bởi chủ dự án. Quy trình thực hiện như sau:

  • Khảo sát hiện trạng dự án & các đối tượng tự nhiên, kinh tế xã hội xung quanh;
  • Thu thập giấy tờ, thông tin số liệu của dự án;
  • Lập Kế hoạch BVMT;
  • Kiểm tra Kế hoạch BVMT tại dự án dưới sự tham gia của lãnh đạo Sở TNMT/ Phòng TNMT và các chuyên gia;
  • Hoàn thiện chỉnh sửa Kế hoạch BVMT và trình xác nhận.

Qua bài viết trên, Môi trường Lighthouse xin gửi đến các bạn những thông tin cơ bản nhất về việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường. Để được hỗ trợ nhanh nhất, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin thêm dưới đây.

———————————————————————————————————-

Logo
CTY TNHH Tư Vấn Công Nghệ Môi Trường LIGHTHOUSE
0986.301.755 - ☎ 0918.019.001
📬 an.nguyen@moitruonglighthouse.com
🔎 https://moitruonglighthouse.com/
🏘 Trụ sở chính: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, Tp. HCM
🏘 Văn phòng miền Nam: Tầng 4, Toà nhà Lucky House, 262 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
🏘 Văn phòng miền Bắc: Tầng 3, Toà nhà Lakeview Nam Hải, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
🏘 Văn phòng miền Trung: 387 Phan Chu Trinh, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *